Có gì mới trong phiên bản WordPress 6.3 “Lionel”?

“Lionel” đánh dấu một giai đoạn quan trọng trong sự phát triển của WordPress. Đây là sự kết hợp của nhiều năm lao động từ hàng trăm đóng góp viên, mang lại trải nghiệm biên tập mạnh mẽ và thống nhất hơn cho việc tạo trang web bằng các khối. Điều này tiếp tục hành trình làm cho việc xuất bản web trở nên dễ tiếp cận với tất cả mọi người – vì vậy nó cũng chỉ là một khởi đầu mới!

Matías Ventura, Trưởng nhóm phát hành WordPress 6.3

Nâng cấp trình soạn thảo trang Web – Gutenberg

WordPress 6.3 mang đến sự kết hợp giữa nội dung, mẫu và khối lần đầu tiên trong Trình soạn thảo Trang web. Bạn có thể thêm trang, duyệt qua các biến thể kiểu, tạo mẫu được đồng bộ và tận hưởng sự điều chỉnh tinh tế trong các menu điều hướng. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian chuyển đổi giữa các khu vực khác nhau của trang web – để bạn tập trung vào điều quan trọng nhất. Tất cả quy trình từ sáng tạo đến hoàn thiện đều diễn ra tại một nơi duy nhất.

Xem trước các chủ đề khối

Xem Trước Một Chủ đề Khối Mới Trước Khi Bạn Chuyển đổi Và Cam Kết
Xem Trước Một Chủ đề Khối Mới

Trước khi thay đổi chủ đề, bạn có thể trải nghiệm xem trước các chủ đề khối và thậm chí tùy chỉnh trực tiếp trước khi chuyển đổi.

Tạo và đồng bộ hóa mẫu

Tất Cả Các Mẫu Của Bạn ở Một Nơi
Tất Cả Các Mẫu Của Bạn ở Một Nơi

Bạn có thể sắp xếp các khối và lưu chúng vào phần “Mẫu của tôi” để sử dụng trên toàn bộ trang web. Bạn còn có thể quyết định xem liệu bạn có muốn đồng bộ hóa các mẫu (trước đây gọi là “Khối có thể sử dụng lại”) để thay đổi áp dụng cho tất cả các phần của trang web, hoặc bạn có thể tùy chỉnh từng trường hợp một.

Làm việc nhanh hơn với Command Palette

Làm Việc Nhanh Hơn Với Command Palette
Làm Việc Nhanh Hơn Với Command Palette

Với Bảng lệnh mới, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi sang một mẫu cụ thể hoặc mở các tùy chỉnh chỉnh sửa một cách nhanh chóng. Bạn chỉ cần sử dụng các phím tắt đơn giản (⌘+k trên Mac hoặc Ctrl+k trên Windows), nhấp vào biểu tượng tìm kiếm trong thanh bên trong Chế độ Xem Trang, hoặc nhấp vào Thanh tiêu đề để truy cập nhanh vào nơi bạn muốn và thực hiện những gì bạn cần trong vài giây.

Nâng cao thiết kế với các công cụ mới

Công Cụ Thiết Kế Mới
Công Cụ Thiết Kế Mới

Các điều khiển thiết kế mới mang lại sự linh hoạt cho việc điều chỉnh tinh tế, bắt đầu bằng khả năng tùy chỉnh chú thích từ giao diện Styles mà không cần viết mã. Bạn có thể quản lý bộ lọc duotone trong Styles cho các khối được hỗ trợ và lựa chọn từ các tùy chọn do chủ đề cung cấp hoặc tắt chúng hoàn toàn. Khối Cover được bổ sung thêm các thiết lập cho màu sắc văn bản, điều khiển bố cục và tùy chọn viền, làm cho khối mạnh mẽ này trở nên thêm tiện lợi.

Theo dõi các thay đổi thiết kế

Theo Dõi Các Thay đổi Thiết Kế Với Các Bản Sửa đổi Kiểu
Theo Dõi Các Thay đổi Thiết Kế Với Các Bản Sửa đổi Kiểu

Với lịch sử biểu đồ mới, bạn có thể xem cách trang web của bạn trông như thế nào tại một thời điểm cụ thể. Bạn có thể xem lại những thay đổi này trong một dãy thời gian và khôi phục lại các kiểu trước đó chỉ với một cú nhấp chuột.

170 cập nhật về hiệu suất trang web

WordPress 6.3 có hơn 170 bản cập nhật hiệu suất, bao gồm hỗ trợ trì hoãn và không đồng bộ cho API Script và hỗ trợ tìm nạp cho hình ảnh. Những cải tiến này, cùng với độ phân giải mẫu khối, tải từng phần hình ảnh và trình tải biểu tượng cảm xúc, có thể cải thiện đáng kể thời gian tải trang web của bạn.

Kết quả khi sử dụng quy trình đo điểm chuẩn tự động của WordPress Team

– LCP nhanh hơn 10,6% đối với chủ đề sử dụng Gutenberg Block và nhanh hơn 8,8% đối với chủ đề sử dụng Classic Editor.

– TTFB nhanh hơn 4,7% đối với chủ đề sử dụng Gutenberg Block và nhanh hơn 5,6% đối với chủ đề sử dụng Classic Editor.

– LCP-TTFB nhanh hơn 13,4% đối với chủ đề sử dụng Gutenberg Block và nhanh hơn 9,3% đối với chủ đề sử dụng Classic Editor.

50 Cải tiến về trải nghiệm người dùng

WordPress 6.3 tích hợp hơn 50 cải tiến về khả năng truy cập trên toàn nền tảng, đem lại sự truy cập tốt hơn bao giờ hết. Cải thiện việc đặt nhãn, điều hướng bằng tab và phím mũi tên tối ưu hóa, cấu trúc tiêu đề đã được xem xét lại và các điều khiển mới trong trình biên tập hình ảnh quản trị cho phép người sử dụng công nghệ hỗ trợ dễ dàng điều hướng hơn.

Một số cải tiến khác

  • Xác định tỷ lệ khung hình cho hình ảnh: Xác định tỷ lệ khung hình và đảm bảo tính toàn vẹn của thiết kế, đặc biệt là khi sử dụng hình ảnh trong các mẫu.
  • Tái khám phá Thanh công cụ Trên cùng: Thanh công cụ Trên cùng đã được cải thiện với các bộ chọn cha cho các khối lồng nhau, tùy chọn khi chọn nhiều khối và giao diện được nhúng vào thanh tiêu đề với tính năng mới.
  • Thay đổi trong hỗ trợ PHP: Chính thức ngưng hỗ trợ cho PHP 5. Phiên bản tối thiểu được hỗ trợ mới của PHP là 7.0.0.
  • Biện pháp an toàn khi cập nhật thất bại: WordPress hiện sẽ tự động khôi phục phiên bản của các plugin hoặc chủ đề được cài đặt trước đó nếu có sự cố trong quá trình cập nhật thủ công.

Hãy nhanh chóng tải về phiên bản WordPress 6.3 “Lionel” để trải nghiệm tất cả những cải tiến và tính năng thú vị này!